วิชาโครงงานเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ ทร 02026

คำอธิบายรายวิชา

คำอธิบายรายวิชา ทร02006  โครงงานเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ จำนวน  3 หน่วยกิต
ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย

มาตรฐานที่ 1.1 มีความรู้ความเข้าใจ ทักษะ และเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง

ที่
หัวเรื่อง
ตัวชี้วัด
เนื้อหา
1
โครงงานเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้  

1. มีความรู้
ความเข้าใจ หลักการและแนวคิดโครงงาน
ความหมายของโครงงานเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้
ประเภทของโครงงาน
การเตรียมการทำโครงงาน ทักษะและ
กระบวนการในการทำ
โครงงาน
การดำเนินการ
ในการทำโครงงาน
2. มีความสามารถ
ในการดำเนินการทำ
โครงงาน  และสะท้อน
ความคิดเห็นต่อโครงงาน
3.มีเจตคติที่ดี
ต่อการทำโครงงานและเห็นคุณค่าของโครงงาน
1. หลักการและแนวคิดของ
โครงงานเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้
2. ความหมายของโครงงานเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้
3. การเตรียมการทำโครงงานเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้
4. ทักษะและกระบวนการที่จำเป็นในการทำโครงงานเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ (การหาข้อมูล การเลือกใช้ข้อมูล การจัดทำข้อมูล  การนำเสนอข้อมูล  การพัฒนาต่อยอดความรู้)
5. การดำเนินการในการทำ
โครงงาน เช่น การพัฒนาแหล่งเรียนรู้ การทำไดอารี่ ออนไลน์
6. การสะท้อนความคิดเห็นต่อโครงงาน