คำอธิบายรายวิชา
ทร02006 โครงงานเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ จำนวน
3 หน่วยกิต
ระดับประถมศึกษา
มัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย
มาตรฐานที่ 1.1 มีความรู้ความเข้าใจ
ทักษะ และเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง
ที่
|
หัวเรื่อง
|
ตัวชี้วัด
|
เนื้อหา
|
1
|
โครงงานเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้
|
1. มีความรู้
ความเข้าใจ หลักการและแนวคิดโครงงาน
ความหมายของโครงงานเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้
ประเภทของโครงงาน
การเตรียมการทำโครงงาน ทักษะและ
กระบวนการในการทำ
โครงงาน
การดำเนินการ
ในการทำโครงงาน
2. มีความสามารถ
ในการดำเนินการทำ
โครงงาน
และสะท้อน
ความคิดเห็นต่อโครงงาน
3.มีเจตคติที่ดี
ต่อการทำโครงงานและเห็นคุณค่าของโครงงาน
|
1. หลักการและแนวคิดของ
โครงงานเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้
2. ความหมายของโครงงานเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้
3. การเตรียมการทำโครงงานเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้
4. ทักษะและกระบวนการที่จำเป็นในการทำโครงงานเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้
(การหาข้อมูล การเลือกใช้ข้อมูล การจัดทำข้อมูล
การนำเสนอข้อมูล การพัฒนาต่อยอดความรู้)
5. การดำเนินการในการทำ
โครงงาน เช่น การพัฒนาแหล่งเรียนรู้
การทำไดอารี่ ออนไลน์
6. การสะท้อนความคิดเห็นต่อโครงงาน
|